Skip to main content

Hội nghị chuyên đề về thực hiện mô hình “Bí thư cấp ủy cơ sở đồng thời là thủ trưởng cơ quan tiếp công dân định kỳ hằng tháng”

Sáng 27/6, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện mô hình “Bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan tiếp công dân định kỳ hằng tháng”. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

5

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thực hiện các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, thủ trưởng các cơ quan, sở, ngành đã ban hành quy chế, nội quy tiếp công dân; thông báo và công bố công khai lịch tiếp công dân định kỳ thông qua nhiều hình thức. Kết quả trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, thủ trưởng các cơ quan, sở, ngành trong Khối CCQ tỉnh đã tiếp 262 lượt công dân; tiếp nhận và giải quyết 3/3 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác tiếp công dân tại các cơ quan sở, ngành trong Khối CCQ tỉnh còn một số hạn chế như: vẫn còn tình trạng một số ít người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong tiếp, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; thời gian thẩm tra, xác minh, giải quyết một số vụ việc khiếu nại không đảm bảo thời hạn theo quy định;…

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh triển khai xây dựng mô hình “Bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan tiếp công dân định kỳ hằng tháng” và dự thảo các văn bản liên quan làm căn cứ để thực hiện mô hình như: hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình; Quy chế bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan  tiếp công dân định kỳ hằng tháng; Nội quy tiếp công dân của bí thư, thủ trưởng cơ quan…

6

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: đánh giá thực trạng công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; sự cần thiết và giải pháp thực hiện hiệu quả mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp công dân định kỳ hằng tháng; thời gian, hình thức tiếp công dân của bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan; đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã ghi nhận những ý kiến góp ý, những chia sẻ về kinh nghiệm, đề xuất giải pháp của đại biểu về công tác tiếp công dân. Đây là cơ sở tư liệu, thông tin thực tiễn để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh xem xét bổ sung, hoàn thiện các nội dung các văn bản, ban hành hướng dẫn và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan tiếp công dân định kỳ hằng tháng”. Qua đây, góp phần nâng cao chất lượng tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các vấn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Nguồn: baolangson.vn

About